แด่ โมจิโก๊ะ ( #mojiko ) ที่รัก ♥️✨🇯🇵🎈🚂

แด่ โมจิโก๊ะ ( #mojiko ) ที่รัก ♥️✨🇯🇵🎈🚂


🇯🇵✨ อีกเส้นทางของการเดินทางด้วย JR Pass North kyushu คือการเลือกนั่งรถไฟ Sonic จากสถานี Hakata เพื่อมาเที่ยวที่เมือง Mojiko retro เมืองริมทะเลที่แสนน่ารัก บรรยากาศตึกแบบตะวันตก มี ตึกสวยที่เป็น landmark ให้เดินตามรอยได้หมดวันสบายๆ 


ผมมาถึงสถานีโมจิโกะ ก็ตรงไปขอ Mojiko Map (English version) ที่ information  ที่ในสถานี จนท.ใช้ภาษาได้คล่องแล่ว และยังช่วยมาร์คจุดไฮไลท์ ถ้าเวลาจำกัดให้ ตัวแผนที่ให้รายละเอียดชัดเจนมีภาพตึกและประวัติย่อของตึกนั้นๆว่าเคย หรือเป็นอะไรมาก่อน ดูง่ายชัดสะดวกมากๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น


ทริปนี้ บ้านเรารักโมจิโกะ แต่ขอไปหา Sushi 🍣 ที่ตลาด Karato ทานกันก่อน เพราะอาหารสดใหม่ ราคามิตรภาพ จนปลาทูผูรักในอุนิ (ไข่หอยเม้น) ต้องบอกม่ามี๊ว่าพอก่อน อิ่มแล้ว 😅 ตัวตลาดตั้งอยู่อีกฝั่ง ต้องนั่งเรือโดยสารข้ามไป ค่าตั๋วเรือ เที่ยวละ 400¥/ผู้ใหญ่ เด็ก 200¥ 


ลมเย็นทะเลที่นี่ สบาย ไม่เหนียวตัว พัดใส่พวกเราอย่างสบายใจ อากาศเป็นใจ แสงแดดใสๆอาจแรง ที่ควรจะมีกันแดดดีดีมาด้วยนะครับ 😊 


ความวินเทจของเมือง Mojiko ยังไม่หมดง่ายๆ เพราะร้านช็อปปิ้ง อารมณ์ร้านริมทะเลแบบบ้านสีขาวๆพื้นไม้ทอดยาว แค่ยืนอยู่ในบรรยากาศนี้มองผู้คน ก็น่าที่จะเติมพลังให้ได้แล้วครับ 


ขากลับ Hakata เราจะต้องไปแวะที่เปลี่ยนรถกลับด้วย Sonic ที่สถานี Kokura อยากให้เผื่อเวลาสัก 15นาที เผื่อจะพอมีเวลาหายงง หลงทิศทางกับชานชลาที่อาจต้องเดินเปลี่ยนชานชาลา  ส่วนท่านที่ยังมีเวลา จะเดินเล่นที่เมือง Kokura ต่อสักหน่อยก่อนกลับ ก็ได้ 


เป็นอีกวันที่รู้สึกคุ้มค่ากับตั๋ว JR Pass North Kyushu ที่ซื้อไปจากเมืองไทยจริงครับ


ไว้เจอกันอีกนะ Mojiko ที่รัก ♥️✨🇯🇵


ปลาเข็มปลาทูพาไปชมบรรยากาศกันครับ 🎈




ความคิดเห็น