iPad Tip - เมื่อคีย์บอร์ดมันอยู่ที่กลางจอไอแพดของหนู

#iPadTip

เมื่อวันก่อนวัยโจ้ (พี่ปลาเข็ม) มีคำถามคาใจคากับเครื่องไอแพด๒ ของเขา เจ้าตัวปักใจว่ามันต้องเป็นเรื่องที่ไอแพดที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับอายุของเขา น่าจะต้องเก่าไปแล้วแน่เลย  ...














พี่ปลาเข็มเดินหน้ามุ้ยๆ  มาหาป่าปี๊

พี่เข็ม : ป่าปี๊คะ หนูเข้าใจว่าไอแพดของหนูมันน่าจะเก่าเกินกว่าจะใช้ต่อได้แล้วละมั่งคะ..?!?
ป่าปี๊ : “มันเป็นยังไงคะ ลูกเข็ม”
พี่เข็ม : “ คือว่าเวลาที่เราพิมพ์อะคะ  คีย์บอร์ดมันกระเถิบขึ้นมาอยู่กลางจอตลอดเลยคะ  หนูมองข้อความข้างหลังไม่เห็นเลยคะ  แต่ก่อนคีย์บอร์ดมันจะอยู่ล่างสุดของจอตลอดนะคะ ป่าปี๊ดูสิคะ?  ...สงสัยว่าเราต้องซื้อเครื่องใหม่แล้วละคะป่าปี๊”

(แสดงภาพคีย์บอร์ดกลางจอ)






















(ลูกสาวพูดจายังกะเป็นลูกสาวสตีฟ จ็อป) “

ป่าปี๊ : “ไหนครับ  ป่าปี๊ดูหน่อย  อึ๊ม!  มันอยู่กลางจอจริงๆ ด้วย ป่าปี๊ถามผู้รู้แป๊บ (หยุกยิกๆ-ก๊อกๆแก๊กๆ-มุชิๆ )” อมยิ้ม33
“อ๋อ!  ได้แล้วครับ  ปริศนามันอยู่ตรงหัวมุมนี่ครับ  ตรงมุมด้านล่างของคีย์บอร์ด นี่ไง (ตามภาพ)  เราเอานิ้ว ไปจิ้มที่มุม อย่างนี้นะคะ แล้วลากกลับลงมาด้านล่างที่เดิมได้เลยคะ” (ป่าปี๊โชว์อ็อฟเลยทีเดียว)
.
.
จริงๆแล้วมันสามารถแยกคีย์บอร์ดออกเป็นสองข้างได้อีกด้วยนะ  ดูดิๆ (^^)/


พี่ปลาเข็ม :  “โห! ป่าปี๊เก่งจังเลยคะ เย้ๆ .. ว่าแต่... แบบนี้หนูก็อดได้เครื่องใหม่อะดิป่าปี๊!  
.
.
ไม่น่าเลยนะคะ ...อมยิ้ม15

พี่เข็มกับน้องทู เรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านกิจกรรม



















ไฟ๊โต๊ะ!  สู้! เพื่อไอแพด















เมื่อป่าปี๊ลุยน้ำ 

ความคิดเห็น