วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ความทรงจำส่วนที่หายไป...

รถเหล็กคันที่ป่าปี๊พูดถึงคะ


วันก่อนผมกับภรรยาได้มีโอกาสพาลูกๆ ไปเยี่ยมคุณพ่อคุณแม่ที่บ้านนวมินทร์ ระหว่างที่คุณปู่คุณย่าเล่นกับหลานๆ ผมเลยมีจังหวะแว๊บขึ้นไปห้อง(เก่า)ผม รื้อดูตู้ กับชั้นหนังสือเก่า เผื่อจะได้ขนหนังสือกลับไปเก็บต่อที่บ้านผม ในระหว่างที่กำลังค้นไปค้นมาอยู่ ผมเจอกล่องเก่าใบเล็ก วางหลบอยู่ในตู้หนังสือเข้าโดยบัง
เอิญ...

ผมหยิบมันออกมา มือปาดฝุ่นหนาที่ฝาออก แล้วค่อยๆ เปิดฝากมันออกมาดูว่ามันเป็นกล่องอะไร ภาพที่เห็น ทำให้ใจผมเต้นตุ๊บๆ อารมย์ตอนนั้นมันแอบปิติยินดีที่ได้เห็น.....
จะไปบอลโลก


ผมเหลือบเห็นรถเหล็ก 2คัน สีแดงกับสีขาวหมกอยู่ที่ก้นกล่องเก่าใบนั้น


...ความทรงจำในตอนนั้นนึกได้ทันทีว่ามันคือ "รถเหล็กคู่ใจคันแรกของผม" ที่แม่ตอนนั้นไม่ค่อยมีตังค์ตัดใจซื้อให้ตอนผมเด็กๆ ได้มีเล่นอย่างเด็กคนอื่นเขา จำได้ว่าประมาณผมอยู่ ป.3-ป.4 เห็นจะได้ถ้าจำไม่ผิด 


"มันยังคงสภาพเหมือนเดิมกับในความทรงจำผม"  (ผมคิด) รักคุณ

คันขาวมันเป็นรถซิ่ง. วิ่งดี. ภาษาผมเราเรียกว่ามัน. "ลู่ลมสุด" มันคงเยินเพราะผมชอบจับมันวิ่งปล่อยยาวๆลู่ลม ไปชนกำแพงบ้านจนยุบถลอกไปหมด.

ส่วนคันแดงมันเป็น "ทีเด็ด" ของผม. เวลาอยู่กันในหมู่เด็กแถวบ้านในเวลานั้น. มันล้ำตรงเปิดประตูได้ 2ข้าง. เวลาโชว์เพื่อนมันจะเจ๋งสุดๆ (คิดว่างั้นนะครับตอนนั้น).

ราคาค่างวด 2คันนี้ มันคงไม่น่าเกิน 40บาท ในเวลานั้น แต่ ณ. เวลานี้ค่างวดในใจผมมันสูงเหลือเกินครับ...
♥ 

 
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ





ภาพปลากรอบ : 

ความยากของเด็กในยุคของปลาเข็มปลาทู คือการได้ที่พ่อแม่ในยุคนี้อย่างแม่ปลา หรือผม ที่เป็นผู้มีของเล่นน้อยในวัยเด็ก มีของใช้สอยจำกัด มักจะจัดเต็มของเล่นมาให้ลูกมากมายเท่าที่โอกาสเราจะมีหามาได้ครับในเวลานี้ครับ  

ไม่รู้ท่านไหนเห็นเหมือนผมหรือปล่าว ว่า แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกยุคทุกสมัยของคนเป็นพ่อเป็นแม่ที่มีลูกจะปฏิบัติคล้ายหรือเรียกได้ว่าเหมือนกันหมด ก็คือการดูแลลูกเขาอย่างราวกับเป็นผู้โดยสารชั้น First Class 

และแน่นอนครับ "ผมก็รู้สึกว่าผมเป็นลูกค้า First Class ของคุณพ่อ คุณแม่ผมเหมือนกัน"  

 มาเล่นทำลานจอดรถกันคะ

รถที่คุณย่าซื้อฝากนู๋ กับน้องปลาทู ในชุดแรก ก่อนป่าปี๊จะจัดหนักซะเต็มบ้านเลยคะ
ปลาทูกำลังช่วยปลาปี๊จำรถที่คุณลุงไปรษณีย์มาส่งใหม่คะ

 โมเดลร้าน เป็นลานจอดไปแย้วละคะ

ป่าปี๊! ปลาทูขอแกะคันนี้นะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น