หวัดดีค้ารักคุณ... ปลาเข็ม ขออนุญาตพาพี่ๆ น้าๆ เที่ยว หัวหิน นะค้า รีวิวนี้เกิดขึ้นจากม่ามี้ที่ต้องการพานู๋ ไปเที่ยวทะเลเหยียบพื้นทรายเป็นครั้งแรกในชีวิต ตอนนี้ นู๋ ครบขวบพอดีค่า ทริปนี้ เราเลือกพักที่ The Hidaway Resort Huahin (3วัน2 คืน) ...... พ่อแม่ลูก

ถึงที่พักแล้วค่า รักคุณ...The Hidaway เป็น รีสอร์ทขนาด 40ห้อง ห้องที่เราได้ เป็นห้อง103 เหนือชั้นกว่า Pool villa อีกค่า คือ อยู่ชั้น2 ของ ห้อง 101 ที่คนนิยมพักกันค่า..

เด็กอ่อน ในห้องทุกห้องจะมี อ่างจากุซซี่ให้ด้วย นู๋ได้เล่นน้ำก็ในอ่างนี้ละค่า เพราะป่าปี๊ กลัวนู๋ไม่สบายเลยไม่ได้เล่นที่สระหญ่าย .. ขาดอยู่อย่างเดียวคือที่นี้เน้นให้เราดู DVD เลยทำให้ไม่มีช่องทีวีให้มากไปกว่า 3..5..7..9..11




ในห้องมีน้ำให้ไว้ 4ขวด น้ำแร่ 2ขวด น้ำสิงห์2ขวด ต่อวัน นะค่า .. เดินชมรอบแล้ว ให้บรรยากาศเวนิช หน่อยๆ เหมือนมีท่าเรืออยู่หน้าบ้าน ประมาณนั้นอะค่า.. ที่คุณน้าท่านหนึ่งเคยพูดว่ามาที่นี้แล้วเจอผีเด็ก เลยเข้าใจเลยค่า.. เพราะ ถ้าเล่นน้ำลอยคอมาที่หน้า pool villa ของเรา เราก็จะขาดความเป็นส่วนตัวนิดหน่อย แต่ไม่ต้องกลัวนะค่า เขามีม่านเก๋ๆ เตรียมไว้ให้เราบัง เรียบร้อยมิดชิดค่า.. อาบน้ำเด็ก



หิวพอดีเลย ขามาป่าปี๊แวะป้าสังเวียนตามคำแนะนำน้าๆ ในบลูบอกไว้ตามลายแทงปรากฎว่า คนแน่นมาก เลย เลื่อนการชิมไปวันพรุ่งนี้ เลยเข้าเมืองหัวหิน ไปตามลายแทงปร้า ลาเต้ฯ หาป้าไฝ ไม่เจอ (หลง) เจอร้าน คุณเอกแทน ป่าปี๊วิเคราะห์แล้วว่าฟอนด์ป้ายร้านดูเก่า น่าอร่อย.. เลยลอง ...ผลคือ รสชาติโอเช นะค่ะ แต่ปี๊บ่นว่าน้อยไปนิด

flower มีเรื่องระทึกเกิดขึ้น คือ เมื่อมาถึงที่พักแล้ว พบว่า ป่าปี๊ ลืมกระเป๋าเสื้อผ้าของนู๋ ที่ม่ามี๊เตรียมไว้อย่างเต็มพิกัด โป๊ะโก๊..ชุดเที่ยว..ชุดนอน..บ๋อแบ๋(ไม่มี) แต่โชคยังดี ในกระเป๋าเด็ก จะมีชุดฉุกเฉินของเก่าเก็บเตรียมไว้เวลานู๋ออกข้างนอกอีก 1ชุดครึ่งค่า... เลยได้มีชุดใส่




จบจากอิ่มเบาๆ เพื่อรอมื้อหนัก ยามเย็น เราไปตะเวนที่แถวๆ เขาตะเกียบ กันต่อนะค่า... หาดทรายสวย เห็นป่าปี๊บอกว่าเราเข้าซอยครัวบ้านครู หาดสวย กว้างขนาดมากๆ เลยค่า.. มีพี่หมา วิ่งเล่นเต็มเลย

รักคุณ ทันทีที่เท้านู๋เหยียบพื้นทราย หยุ่นๆ ไปดูหน้านู๋กัน..



เบื้องหลังของภาพบน มีภาพวินาทีแรก ของนู๋ มาให้ดูค่า สังเกตที่ปลายเท้าประมาณว่าไม่มั่นใจ ขอเขย่งไว้่ก่อนจนกว่าจะมั่น.. flower


มาถึงเวลามื้อเย็น ถึงทางเลือกว่าเรา จะทานที่ ครัวบ้านครู ตามที่ป้าลาเต้ฯ ส่งกระแสจิตมาบอกไว้ในกระทู้หัวหินคราวก่อน หรือว่าจะไปกินตลาดหัวหินยามค่ำคืนดี ... หยอกเย้า ตกลงว่ากินแบบเบาๆ ชิมๆ ที่ครัวบ้านครู แบบลองท้อง ก่อนทานรองเท้า ไปก่อนดีกว่า..แบบว่าเบาๆ ปลากระพงทอดน้ำปลา ...ต้มยำ...ect

ฮ่าฮ่าฮ่า ฮ่าฮ่าฮ่า ฮ่าฮ่าฮ่า จากภาพจะไม่มีภาพอาหารน่าตาหน้ากินแบบซูม จนน้ำลายไหลน่ะค่ะ เพราะว่าเวลาไปกินข้าวที่ไร ป่าปี๊จะหยิบกล้องมาส่องหามุม เรียกน้ำลาย นาน จนม่ามี้มักจะกินหัวป่าปี๊ อยู่บ่อย ครั้ง เลยทำให้ไม่มีภาพมาอวด .. ไว้รอม่ามี้เผลอก่อนนะค่ะ..

ที่พักในภาพเป็นบ้านตากอากาศให้เช่า ปี๊มือคัน โทรไปถามราคา มาแล้ว คือ 9,000 ต่อคืน นอนได้สูงสุด 15คน มี 4 ห้องนอนค้า..



ลัลล่ามั๊กๆ มี๊บอก...รักคุณ จุ๊บ จุ๊บ !!



เย็นแล้ว!!! กลับ โรงแรมด่วน เพราะไม่มีชุดให้นู๋ใส่ ปี๊ต้องกลับไปซัก แล้วรีบตากจะได้มีสำหรับใส่พรุ่งนี้... พ่อแม่ลูก
ส่วน เป้าหมายคืนนี้ ปี๊ปลอบนู๋ว่าจะลองไปดูที่ตลาด เผื่อว่าถ้าไม่มีชุดเด็กให้ซื้ออย่างไร ก็ยังต้องได้กางเกง มวยไทย ของเด็กเล็กที่พ่อค้าเขาเตรียมไว้ขายเด็กฝรั่งมั่งแหละน่ะ ใบแดง

ขอบ คุณเมืองหัวหิน ที่จัดดอกไม้สวยๆ บนเกาะกลาง ซึ่งมาพร้อมกับ ป้ายรถเมล์เท่ห์ๆ แบบที่ป่าปี๊ ทั้งขับรถทั้งอยากถ่าย จนเกือบเบรคไม่ทัน (ประมาทดีนัก หยอกเย้า)



มาถึงตลาดหัวหิน ..ป่าปี๊กะว่าจะไปจอดที่วัดตามเคย .. ปรากฎเขาดันมีงานศพ รถเต็ม มองไปทางฝั่งตรงข้ามรถก็ติดยาวทะลุไปจนถึงแยก .. ปี๊บอกมี๊ว่า ไม่เป็นไรเดี๋ยวเลี้ยวเข้าซอยลัดถัดจากสถานีตำรวจ จะสามารถอ้อมออกมาได้ รถไม่ติดชัวร์

โอ้ แม่เจ้า ..เข้าซอยไม่ถึงอึดใจ มีบาร์ฝารั่ง รูดเสา สาวๆนุ่งน้อยห่มน้อยยืนเต้นกันเพียบหลายร้าน งานปี๊เข้าเลย ม่ามี๊ เหน็บให้เลยว่าทำไมรู้จัดซอยนี้ได้ไง แคบก็แคบ มืดก็มือ เอ้อ.......ช่ายCCCCCC!!!!!!!!

แล้วเราก็ได้วนกลับมาจอดที่ ร.ร. รถแน่นมาก มีพี่ๆเล่นบาสสะเก็ดเงิน เอ้ย บาสสเก็ตบอล กันอยู่ด้วย เปิดเพลง แร๊บโย่!! ได้ตึ๊บ!มากๆ เล่นไป scratch เป้ากันไปสนุกเหลือคณา

รักคุณ ภาพล่างขวาดูกันดีๆ จะเห็นว่าแถวไอติม เจ๊นิ ที่ปร้าลาเต้ แนะนำนั้นแถวยาวต่อคิวปิดหน้าร้านถัดกันไปอีกสามร้านเรียบร้อย โต๊ะเต็มทุกโต๊
..ดีนะเนี๊ยะ ที่ลองท้องก่อนทานรองเท้าที่ร้านครัวบ้านครูมาก่อน ..ปี๊บ่นพึมพำ แอบสมน้ำหน้ามี๊ที่ทานน้อยหวังมาทานของอร่อยที่ตลาด



ดึกแล้วสามทุ่มกว่าแล้ว ป้ายเตือนที่โรงเรียน ติดป้ายเตือนเบ้อเร่อ ว่า ปิด 4 ทุ่ม มาช้าหมดสิทธิ์ออก เรายังไม่ได้ ทานอะไรเลย เพราะคนเยอะจนแค่หยุดยืนหายใจคนก็ติดขัดแล้ว ... มี๊กะปี๊เลยปลงใจกันว่า ไปหากินเอาริมถนนดาบหน้าดีกว่า ซึ่งก็เป็นไปดังหวัง เราเจอร้านริมถนน ตรงหน้าเซเว่น ก่อนถึงร้านโกเด้นเพลส มีผัดไท ขาย ถูกมาก ห่อใหญ่ด้วย แถมอร่อยแบบไม่ต้องปรุงด้วย...

อาบน้ำ อาบน้ำเด็ก กินนมนอน สบาย



หนูจะเอาตัวโน้น รักคุณ จุ๊บ จุ๊บ


มาดู อาหารเช้าที่ The Hidaway กันดีกว่าค๊า...ว่าน่่าทานแค่ไหน Chill Restaurant เขาเริ่มให้บริการ เจ็ดโมงครึ่งค๊า .. มีอาหารหลายแนวนะค๊า ข้าวราดแกง ..อาหารฝรั่ง ไลน์ไม่ยาวแต่ก็กำลังดีค๊า ... ปลาเข็มทานได้แต่โจ๊ก กะข้าวต้ม เพราะว่า ฟันนู๋มีไว้โชว์5ซี่อย่างเดียว..ใช้ไม่ได้ค๊า!! รักคุณ จุ๊บ จุ๊บ


อาหารเช้าเรียบร้อยดี นู๋เล่นน้ำในจากุดจี่ เรียบร้อย...

มี๊ อยากไปตามรายแทงร้านต่อไป ค๊า ร้านใกล้วัง เค้าว่าบรรยากาศดีเหลือหลาย ..ร้านนี้หาไม่ยากค๊า เข้าซอย หัวหิน ๔๑ สุดซอยแล้วเลี้ยวขวา วิ่งมานิดนึงดูทางซ้าย ถัดจากร้านอยู่เย็นมากระจึ๋งนึง ค๊า ดูหน้าบ้านไม่หน้ามีอะไรให้สังเกตนอกจากป้าย ประมาณรูปข้างล่างนี้อะค่ะ แต่พอเข้าไปแล้ว บรรยากาศดีมากๆ


เดินเก้าอี้ดนตรีหาที่นั่งอยู่พักหนึ่ง มาถึงโต๊ะ ได้ยินมี้บ่นปี๊ว่า มัวแต่ซูมอีกแล้ว เกือบไม่ได้โต๊ะแล้วรู้ป่าว ... ซึ่งก็จริง พอนั่งซักพัก เราจะเห็นว่ามีคนเข้ามาและไม่มีโต๊จะนั่ง แล้วก็จากไป .. เกือบไปแล้ว ..
ฮ่าฮ่าฮ่า ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า ฮ่าฮ่าฮ่า

มี๊ สั่งเค้ก น่าตาดีมาหนึ่งชิ้น ปี๊ก็ได้รับสิทธิ์ ให้สั่งได้อีกหนึ่งชิ้น บวกกาแฟลาเต้เย็นอีกแก้ว แต่จะไม่มีภาพมาแสดงค๊า เพราะว่าปี๊ดันดูดไปก่อน เลยไม่สวยเหมือนตอนที่เขามาเสริฟอะค๊า...




บรรยากาศบนบ้าน
.
.
จะเป็นทางเดินไปเข้าห้องน้ำที่ด้านหลังของชั้นสองนะค่ะ รักคุณ คุณน้า จะเห็นคนริบๆ นั้นแหละค่ะ ไปเข้าห้องน้ำด้านนั้น ...ในตัวบ้านยังคงสภาพไว้ดีเหลือเกิน ให้บรรยากาศย้อนยุคสุดๆ เลย น่าอยู่มาก นู๋เห็นป่าปี๊ก้มๆ เงยๆ หาเต้าไฟฟ้าโบราณอยู่นาน ปรากฎว่าหาไม่เจอ



ชำระค่าซึมซับบรรยากาศที่ ร้านใกล้วัง ไปเรียบร้อย ๒๔๐ บาทแล้วไปกันต่อที่ Market Place Huahin เพื่อตามหาชุดและโป๊โก๊เพิ่มให้ปลาเข็ม สมใจ รักคุณ มันมี Toy r us กับ Kids Market อยู่ที่ชั้นบน นู๋เลยได้ชุดเพิ่มที่นี้

....นู๋ จะ อ่าว ชุดโน้น ค๊า...




ถ่ายกะมี๊ที่ ก๊วยเตี๋ยวเลข8 รักคุณ

เราไปขับรถเที่ยวปราณบุรีกันดีกว่านะค๊า... เลยเขากระโหลกมาจะมีบ้านชาวประมง ตรงโค้งใกล้วัด วิวดีแต่กลิ่นทะเลจะแรงค๊ะ

อีกมุมค๊า


ปี๊บอกว่ามันมีรีสอร์ทอันหนึ่ง ชื่อ อะไร ลาๆ ตูๆ เป็นกระท่อมชาวนา ดูคล้ายเป็นงานศิลปที่ควรไปชม ... เราเลยไปกันค๊ะ ทิศทางคือ ขับเลาะหน้าหาดปราณ ซึ่งมี รีสอร์ทสวยๆ ใหม่เกิดขึ้นเยอะมาก เช่นมาร้อก ไปเรื่อย เขากระโหลก...ไปต่อ จนเจอ จนได้ ....

รีสอร์ท la a na tu ... art มากๆ เลย เชิญชม

http://www.laanatu.com



มุมเข้าไปถึงตรงที่่ท่ารถกอล์ฟไปส่งเรา...รักคุณ


ไปค๊า เดินขึ้นสะพานไม้ไ่ผ่ไปชมด้านในกัน... flower


บ้านหลังแรกที่พบค๊า...

Tropical Village คืนละ ตั้งแต่ B4,888 -B8,888



หลังถัดมา...



มุมมองเมื่อเดินลงจากสระน้ำ สีิทึมๆๆ ดูไม่ค่อยใส แต่จริงๆ น้ำใสสะอาด... อาบน้ำเด็ก


ไปค๊ะ ลงหาดกันดิก่า..หยอกเย้า


Loft Suite ที่ Weekend ราคาตั้งแต่ B9,888 - 14,888 ราคาที่ได้มานี้จากโบร์ชัวร์ที่ม่ามี๊ขอมาจากรีสอร์ทนะค๊ะ คิดว่าหาช่องทางอื่นน่าจะถูกกว่านี้ ...มี๊ว่า

กลับกันดีกว่า เิริ่มเย็นแ้ล้ว ...ปี๊ว่า

มุ่งหน้ากลับจากปราณ มี๊ถามว่าจะไปทานร้าน ครัวลูกสาว(ต้นขนุน) ที่อยู่ถนนไม่ติดหาดตรง ปราณดี หรือว่าจะกลับไปทานที่ในตัวเมือง ... ปี๊บอกว่า ในตัวเมืองตรงสี่แยกแล้วเลี้ยวขวาลงหาดมี ไอติม อร่อย Home made ชื่อร้าน Gelato ร้านอยู่ตรงข้ามเยื้องกับ สถานีตำรวจค๊า...ทั้งคู่เห็นดีตามนั้นเลยไปลุยกินต่อ..

รักคุณ แต่พอไปถึงสิ่งที่พบคือ ร้านพิซซ่าติดกะร้านไอติม มีฝรั่งทานกันตรึม ป่าปี๊เลยอยากเกาะกระแสฝรั่งไปด้วยเลยเขาไปชม เลยได้ออกมาหนึ่งถาด ..

เมนู ยาวมาก และมันไม่ได้มีแบบที่เคยกินเลย เช่น ไม่มี ฮาวาเอี้ยน ไม่มีมีทเลิฟเวอร์ มันมีชื่อประมาณในภาพอะค๊ะ ป่าปี๊มั่วเมนูอยู่พักหนึ่งก็ได้ Pizza Contadina ถาด 8 ชิ้นมาหนึ่งถาดหน้ากินมาก ส่วนผสมอันนี้จะมี ประมาณ เบคอม เนยมอสซาเลร่า ราคา 250 บาท



ระหว่างทางรถติดพอควรนู๋ หลับสบายอยู่เบาะหลัง ปี๊ขับไปถ่ายรูปไป..ดูผู้คนเดินไปเดินมา สบายอุรา leaf


มาหัวหิน คงไม่มีอะไรดีกว่า หาร้านทานอาหารอร่อย ...

ฮ่าฮ่าฮ่า ฮ่าฮ่าฮ่า ปิดท้ายคืนนี้ รอบดึกด้วยร้านเพื่อนเจ้าของ รีสอร์ท ชื่อร้าน เรือนริมเล flower ร้านนี้บรรยากาศดี จัดร้านได้น่ารัก ยิ่งถ้าเราเป็นญาติกับ Citibank ด้วยแล้ว จะอวดอ้างเบ่ง ลดราคาได้อีก 10% ค่า



เซอร์ไพส์ เช้าวันใหม่มาึถึงวันนี้ ต้องกลับบ้านแล้ว .. นู๋ตื่นเช้ามาเล่นน้ำกะ ปี๊เหมือนเคย
.
.
.
เช็ค เอ้าท์ บ่ายๆ ม่ามี๊มีนัดตามลายแทงที่คาใจจากวันแรก คือ ++ร้านป้าสังเวียนซีฟู้ด ++ และพอไปถึงนึกว่า คนกรุงเทพจะกลับบ้านหมดแล้ว หาได้ไม่ ..ยังแน่นร้านอยู่เหมือนเดิม ปี๊เลยเอานู๋ไปอ้างกับเด็กคุมโต๊ะว่าขอโต๊ะหน่อย ลูกสาวหิวแล้ว อิอิอิ.. ได้ผล แต่พอมีคนเช็คบิลปั๊บ!! เก้าอี้ดนตรีก็เริ่มขึ้น ปี๊นั่งช้า กว่าเด็กสาวคนหนึ่งมากะแฟนหนุ่มซึ่งมองมาสบตาปี๊แล้ว ประมาณอารมณ์ คนขึ้นรถเมลต้องลุกให้เด็กนั่ง .. เราเลยได้นั่ง ซึ่งจริงๆ แล้วเราก็มาก่อนอะแหละ ไหนๆ แล้วก็เลยชวนแบ่งโต๊ะเบอร์ 80 กันคนละครึ่งไปเลย เพราะโต๊ะนั้นใหญ่นั่งได้หลายคนสบายๆ

หยอกเย้า ที่นี้ ความลำบากก็ตกกับเด็กรับ ออเดอร์ซิค๊ะ เพราะโต๊ะเบอร์เดียวกัน จะสั่งให้ยังไง จนในที่สุด ก็มีการจัดเบอร์โต๊ะใหม่เพื่อการนี้ ชั่วคราว แต่เราก็ยังนั่งโต๊ะเดียวกัน ความลำบากต่อมา ก็คือพี่เด็กเสริฟ คนอื่นๆ ก็ไม่รู้ว่าโต๊ะนี้มีการแบ่งอำนาจอธิปไตยกัน ...น้ำแข็งเอย..ทิชชู เอย...โค้กเอย ที่สำคัญ น้ำจิ้ม ก็มาชุดเดียว เดือดร้อนต้องสั่งกันใหม่

จบ ลงด้วยดี .. อิ่มอร่อย สามอย่างราคา 600 นิดๆ อาหารที่นี้จานค่อนข้่างใหญ่ มีเมนู กุ้งกระเทียม หมึกนึ่งมะนาว ปลากระพงทอดน้ำปลา (จากภาพท่านจะเห็นแค่หัวเพราะมี๊ไม่อนุญาตให้ขัดจังหวะการกินเพื่อการซูม) อันที่ซูมได้คือเหลือแล้ว รอห่อกลับบ้าน


ขากลับเข้ากรุงเทพ ทางช่วงเพชรบุรี เขาวัง นั้นยังทำอยู่นะค๊ะ แต่พอเลยแล้ว ขับฉุยเลยค่า...ขอบคุณค๊าเจอนู๋ใหม่ทริปหน้านะค๊า พ่อแม่ลูก


ขอบคุณ Market Place ที่ทำให้นู๋มีชุดสวยใหม่อีกชุด
ขอบคุณทางหลวง ที่กำลังพัฒนาทางเพื่อให้นู๋ไปเที่ยวเองในอนาคต
ราตรีสวัสดิ์นะค๊ทุกคน รักคุณ จู๊บ จุ๊บ!!!

ความคิดเห็น